Saturday, May 09, 2009

happy mother's day

sulating di-pormal
May 10,09

HAPPY MOTHER'S DAY MAMADEAR!
Pasasalamat at pagmamahal para sa pagluluwal sa’kin sa mundong ito,

20years
It’s not smooth, but I know you loved me wholeheartedly, and I love you too.

Sa iyong mga sakripisyo,
“Bow” talaga ako
Nagpapasalamat ako,
Dahil pinalaki mo ako ng ganito mabuti


(kuya,ako&mymamadear... 12 years ago i'm not sure basta bata pa ako nito.haha)
ako yung nasa gitna...

wala kasi akong mahanap na ibang picture namin together kahit pagbalibaligtarin ko ang aking mahiwagang baul... o sadyang tanga lng akong maghanap.haha!


sa kanya ako natuto ng LOGIC.
“Kaya ganyan, dahil sinabi ko.”

sa kanya din ako natuto ng MORE LOGIC.
“Kapag ikaw ay nalaglag diyan sa bubong, ako lang mag-isa ang manonood ng sine.”

una kong natutunan sa kanya ang mag PRAY...
“Kapag yang mantsa di natanggal sa carpet, magdasal ka na!”

siya nagpaliwanag sa akin kung anong ibig sabihin ng STAMINA.
“Wag kang tatayo diyan hangga’t di mo natatapos kainin lahat yan gulay mo!”

siya din ang nagturo sa akin kung anong ibig sabihin ng WEATHER.
“Alangya, ano ba itong kuwarto mo, parang dinaanan ng bagyo!”

ENVY, ang paliwanag sa akin ni mamadear ay ganito:
“Maraming mga batang ulila sa magulang, di ba kayo nagpapasalamat at mayroon kayong magulang na tulad ko?"

tinuro din niya sa akin kung ano ang ibig sabihin ng ANTICIPATION
“ hintayin mong makarating tayo sa bahay!!….”


At ang paborito ko sa lahat... ipinaliwanag niya kung ano ang WISDOM.
“Pag umabot ka na ng edad ko, saka mo pa lang maiintindihan ang lahat.” *ganon??!"*hehe

ilan lang naman iyan sa mga natutunan ko kay inay. *hehe*

maraming maraming salamat mamadear sa
pagiging consistent kong friend.

aylabyu po. hehehe :)

***

No comments:

Post a Comment